วิธีเปิดบัญชีทดลองเทรด (Demo Account)


การเปิดบัญชีทดลองเทรด  จะช่วยให้คุ้นเคยกับคำสั่งต่างๆ ของโปรแกรมรวมไปถึงเทคนิคต่างๆ ในการใช้ เทรดฟอเร็กซ์ สำหรับขั้นตอนการเปิดบัญชีทดลองนั้นง่ายมาก เพียงกรอกข้อมูลเล็กน้อยก็สามารถเริ่มเทรดได้ทันที
    การเปิดบัญชีทดลองเทรดฟอเร็กซ์ โดยไม่ต้องใช้เงินจริงนั้นจะช่วยให้ผู้ที่จะเริ่มต้นลงทุนในตลาดฟอเร็กซ์ได้รับประสบการณ์ตรงจากการซื้อขายในตลาดจริง ซึ่งจะไม่มีความแตกต่างจากการเทรดด้วยบัญชีจริง

สิ่งที่ได้รับจากการเริ่มเทรดด้วยบัญชีทดลองเทรด
    •    เรียนรู้พื้นฐานการใช้งานโปรแกรมเทรดฟอเร็กซ์ MT4
    •    เปิดออเดอร์คำสั่งซื้อขายแล้วดูการเปลี่ยนแปลงในตลาดจริงแบบเรียลไทม์
    •    ทดลองวิเคราะห์ตลาดโดยใช้เครื่องมืออินดิเคเตอร์
    •    ไม่ต้องใช้เงินลงทุน มีเงินเสมือนให้ทดลองเทรด
    •    มีฟังก์ชั่นครบถ้วน เช่นเดียวกับบัญชีเทรดจริง
    •    ผู้ใช้สามารถจำลองเงินทุนเท่าไรก็ได้ ตามความเหมาะสมที่ใกล้เคียงกับพอร์ตเวลาลงเงินจริง
    •    ผู้ใช้สามารถทดลองบริหารพอร์ตโดยที่ไม่ต้องทดลองด้วยเงินจริง
    •    ผู้ใช้สามารถหาวิธีเทรดที่ได้กำไรหรือขาดทุน ก่อนลงเงินจริงได้ 
    •    เปิดบัญชีทดลองหลายบัญชีเพื่อทดลองหลายๆรอบได้

ตัวอย่างการเปิดบัญชีทดลองเทรด (Demo) Broker Exness 
1. เข้าสู่เวปไซด์ www.exness.com
2. กดเลือกเปิดบัญชีทดลองใช้ 


3. เลือกประเภทบัญชีที่จะใช้ในการทดลองเทรด


4. กรอกข้อมูลจริงส่วนตัว โดยต้องกรอกรายละเอียดให้ครับถ้วนสมบูรณ์ อาทิ ชื่อ นามสกุล, เบอร์โทรศัพท์ รวมทั้ง จำนวน Leverage ที่ต้องการ จากนั้นคลิกที่ปุ่ม ดำเนินการลงทะเบียนต่อ (ดังรูป)

- หมายเหตุ เลขโทรศัพท์เคลื่อนที่จะต้องเริ่มต้นด้วยรหัสประเทศ (+66 ตาม ด้วยหมายเลขโทรศัพท์)  เช่นเบอร์โทร 0912345678 ก็จะได้ว่า +66912345678 เป็นต้น

5. เมื่อกดที่ ปุ่มดำเนินการลงทะเบียน จากนั้นจะปรากฏหน้าต่างใหม่ที่ใช้ สำหรับยืนยันการเปิดบัญชี โดยทาง Exness จะส่งรหัสสำหรับยืนยันการลงทะเบียนมาที่มือถือ และอีเมล์ของท่าน (ดังรูป)


6. จากนั้นนำรหัสที่ได้นำมากรอกในช่องดังรูป และกดปุ่มดำเนินการลง ทะเบียนต่อ


7. เมื่อกดปุ่มดำเนินการลงทะเบียนต่อเรียบร้อยแล้ว จะปรากฏหน้าต่างสำหรับการตั้งค่าความปลอดภัย ในส่วนของประเภทการรักษาความปลอดภัย  ให้เลือกตามความต้องการของตัวสมาชิกเอง 


8. ต่อมาจะเป็นส่วนในการตั้งรหัสที่ใช้ในการเข้าเทรดต่างประกอบไปด้วย รหัสผ่านพื้นที่ส่วนบุคคล, รหัสผ่านนักลงทุน, รหัสผ่านในการซื้อขาย, รหัส ผ่านโทรศัพท์



9. เมื่อกรอกรายละเอียดทุกอย่างเรียบร้อยแล้วจะปรากฏข้อมูลที่เราได้ กรอกลงไปในข้างต้น (ดังรูป)
- แนะนำให้สมาชิกจดรายละเอียดของรหัสผ่านของท่านเพราะจะต้องนำข้อมูล เหล่านี้เพื่อทำการ login ในภายภาคหน้า

10. เมื่อกดที่ เปิดบัญชี เรียบร้อยแล้ว จะปรากฎหน้าต่างขึ้นมาให้เลื่อน หน้าต่างลงมา จะสังเกตเห็นประเภทของบัญชี ประกอบไปด้วย บัญชีซื้อขาย (Real) และบัญชีทดลองใช้ (Demo) หากเราต้องการเปิดบัญชีเพื่อทดลองใช้ ให้คลิกที่เครื่องหมายบวก ( + ) ในช่อง "เปิดบัญชีทดลองใช้ใหม่" ดังรูป

11. เมื่อคลิกตรงเครื่งหมายบวกเเล้ว จะปรากฏไปที่หน้าต่างการเลือกประเภท ของบัญชี ประกอบไปด้วยบัญชี Mini, Classic, ECN  ให้สมาชิกเลือกบัญชี ใดบัญชีหนึ่งเพื่อทำการเปิดบัญชี  ทั้งนี้จะขอยกตัวอย่างการเปิดบัญชีทดลองใช้ ประเภท Mini ให้ทำการคลิกที่ "เปิดบัญชี" (ดังรูป) 


12. เมื่อกดเปิดบัญชีไปแล้ว หน้าต่างถัดมาคือการลงทะเบียนข้อมูลบัญชี ให้สมาชิกทำการเลือกค่าเลเวอเรจสกุลเงินของบัญชี และจำนวนเงิน ตาม ความพึงพอใจจากนั้นกดที่ปุ่ม ถัดไป (ดังรูป)

13. จากนั้นจะปรากฏ การลงทะเบียนบัญชีและการตั้งค่าความปลอดภัย ให้ เราทำการกรอกรหัสผ่านในการซื้อขาย (Password เป็นรหัสจริงที่ไว้ login ในการเทรด ) และ รหัสผ่านนักลงทุน (Investor password คือรหัสที่ใช้สำหรับ ให้บุคคลอื่นติดตาม) มีข้อแม้ว่ารหัสสองตัวนี้ต้องไม่เหมือนกัน เพื่อความ ปลอดภัยสมาชิกจึงต้องเก็บรหัสผ่านทันที เมื่อกรอกทุกอย่างครบถ้วนแล้ว กดที่ปุ่ม "เปิดบัญชี" ดังรูป 

หมายเหตุ : ในการสร้างรหัสผ่านต้องมีตัวอักษรภาษาอังกฤษตัวพิมพ์ใหญ่อย่างน้อย 1 ตัว และต้องมีตัวเลขด้วย เป็นกฏของทางโบรกเกอร์ Exness สร้างขึ้นเพื่อความปลอดภัยของนักลงทุนเอง 

14. เมื่อทุกอย่างเสร็จสมบูรณ์ จะปรากฏหน้าต่าง ข้อมูลการลงทะเบียนและ ข้อมูลบัญชีทดลองใช้ของสมาชิก แนะนำให้สมาชิกเก็บข้อมูลต่างๆ ไว้อย่าง ปลอดภัย เป็นการเสร็จสิ้นการเปิดบัญชีทดลองใช้ และมีลิงก์สำหรับโหลดโปรแกรมเทรด MT4 (ดังรูป)

หมายเหตุ : สามารถโหลดและติดตั้งโปรแกรมเทรด MT4 และ Login  Account และ Password เพื่อสำหรับทดสอบการเรียนรู้บนโลกที่เราเรียกกันว่า "ตลาดฟอเร็กซ์" กับบัญชีทดลองใช้ (Demo Account)

ตัวอย่างการเปิดบัญชีทดลองเทรด (Demo)  Broker XM 
1. เข้าสู่เว็บไซต์ www.xm.com
2. กดเลือกที่ เปิดบัญชีทดลอง


3. กรอกข้อมูลส่วนตัวเป็นภาษาอังกฤษเท่านั้น แล้วจึงกดเปิดบัญชีทดลอง


4. การสมัครเสร็จสิ้น โบรกเกอร์จะส่งข้อมูลไปยังอีเมล์ที่ใช้ในการสมัคร เพื่อให้เราทำการยืนยันตัวตน


5. กดยืนยันอีเมล์


6. การสมัครเสร็จสมบูรณ์ นำข้อมูลที่ได้ไปใช้งานกับโปรแกรม MT4


7. ดาวน์โหลดโปรแกรม MT4 เพื่อเริ่มต้นการเทรด


ที่มา : stevedollar.com